จากความคิดเห็นที่ 9
แบ็ตฯ ตอน discharge จะเกิด H2 ที่ขั้วลบ เพื่อป้องกันการสปาร์คจากสายพ่วง ที่ขั้วลบ ไม่ให้อยู่ใกล้ H2
หมายเหตุ
อาจมีคำถามว่า ทำไมถึงไม่เอาสายลบไปพ่วงที่ "แบ็ตฯ-หมดไฟ"
แบ็ตฯลูกที่ไฟหมดคือ (เกือบๆ) full discharge มันจะมี H2 มากกว่า "แบ็ตฯ-ที่มีไฟ"
จากความคิดเห็นที่ 13
คือว่าอย่างนี้ครับ
เรื่องของการเดินของกระแสที่ไดสตาร์ทดึงไปจำนวนมากนั้นก็ส่วนหนึ่ง ซึ่งจะมีผลบ้างแต่ไม่มาก
แต่เรื่องสำคัญคือแก้สไฮโดรเจนที่ออกมาจากแบต ฯ ที่ไฟหมดครับ
ดังนั้น ในคู่มือของทุกที่ การพ่วงแบต ฯ นั้นในขั้นตอนสุดท้ายจะระบุให้คีบไฟขั้วลบไปที่ตัวถังรถที่แบต ฯ หมดเพื่อจะได้ห่างไกลจากแก้สไฮโดรเจนที่ออกมาจากแบต ฯ เพราะเมื่อคีบแล้วจะมีประกายไฟออกมาทันที
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น