Weibo : China twitter
เล่น qq จีนกัน ระดับการออนไลน์เยอะระดับ 100 ล้านคน สมาชิก 448 ล้านคน
ซึ่งวัยรุ่นจีนนิยมการแชทผ่าน qq มาก
ซึ่งวัยรุ่นจีนนิยมการแชทผ่าน qq มาก
download for PC Windows7 other http://im.qq.com/qq/2013/
download for windows, Mac, ipad, web, language CHINA : http://im.qq.com/
download for mac : http://im.qq.com/macqq/index.shtml
download qq inter for windows language EN : http://www.imqq.com/
***รหัส QQ จีนกับ QQ ไทยใช้ร่วมกันไม่ได้นะครับ***
- สถิติยืนยันได้ว่านิยมเล่นระดับ 100 ล้านคน ที่นี่ View 100 million USER-QQ China
- สมัครสมาชิกได้ที่นี่ Register QQ China
- ดูวิธีการเพิ่มเพื่อน ลูกเล่นต่าง ๆ รวมทั้งวิธีเซ็ทค่าการใช้งาน เทียบกับเวอร์ชั่นภาษาไทยได้
http://qq.sanook.com/help/tip_qq01608.php
อ่านไม่ออก แปลทั้งเว็บแค่ใส่ url ก๊อบไปวางนะคับ
Quote
http://translate.google.co.th/?hl=th&tab=wT#zh-CN|th|
วิธีการสมัคร QQ (china) จีน สมัครสมาชิกได้ที่นี่ Register QQ China
เว็บ QQ inter Rgister เป็นภาษาอังกฤษ Register QQ Inter-EN
หม่า ฮั่วเถิง |
เมื่อ เดือน พ.ย. 2541 หม่า ฮั่วเถิง และเพื่อนรวม 5 คน ได้ร่วมกันเปิดบริษัท Tencent (腾讯) ขึ้นด้วยเงินทุน 500,000 หยวน ในช่วงแรกบริษัท Tencentให้บริการด้าน System Integration หรือบริการวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายสำหรับองค์กรเป็นหลัก ซึ่งเป็นธุรกิจต้องวิ่งออกหาลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ทำให้ทั้ง 5 คนค่อนข้างเหนื่อยและท้อแท้กับการเริ่มต้นธุรกิจในช่วงแรก และในช่วงเดียวกันนี้ เป็นช่วงที่โปรแกรม ICQ ได้รับความนิยมไปทั่วโลกแต่กลับไม่มีโปรแกรม ICQ เวอร์ชันภาษาจีน หม่าจึงเห็นว่าเป็นโอกาสที่ Tencent น่าจะพัฒนาโปรแกรม IM ในเวอร์ชันภาษาจีนเป็นของตัวเองเพื่อเปิดตลาดในจีนจึงได้เริ่มพัฒนาโปรแกรม โดยยืมเอาพื้นฐานการบริการของ ICQ เป็นแม่แบบ และเปิดตัวโปรแกรม IM ตัวแรกของบริษัทฯ ภายใต้ชื่อ OICQ
แม้ว่าแนวความคิดการยึดเอาโปรแกรม ICQ เป็นแม่แบบของ OICQ จะเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ แต่ไม่ได้มีเพียงหม่าที่คิดเช่นนี้ ในช่วงเวลาเดียวกันมีโปรแกรม IM เวอร์ชันภาษาจีนอื่นๆ ผุดขึ้นมากมาย ทำให้ OICQ ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้โด่งดังตามที่คาดหวังไว้ หลังเปิดบริษัทมาได้ 1 ปีเต็ม Tencent ต้องเผชิญกับปัญหาด้านเงินทุน เนื่องจากในขณะนั้นแม้ OICQ จะมีตัวเลขสมาชิกสูงถึงที่หลักแสน แต่ไม่ได้สร้างกำไรให้บริษัทเท่าไรนัก จนหม่าเกือบตัดสินใจขายกิจการทิ้ง แต่ท้ายที่สุด Tencent ก็ได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากบริษัท IDG (International Data Group) บริษัทผู้ผลิตสื่อ งานวิจัย และการจัดกิจกรรมด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลกจากสหรัฐฯ และ PCCW บริษัทโทรคมนาคมจากฮ่องกง ในวงเงินกว่า 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐหลังได้รับเงินทุนเพิ่ม ตัวเลขผู้ใช้ OICQ พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในด้านรายได้กลับยังคงไม่กระเตื้องขึ้นเช่นเดิม
Tencent จึงมองหาช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัท โดยการเริ่มเปิดขายพื้นที่โฆษณาเมื่อเดือน ก.ค. 2543 ภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน รายได้โฆษณาของ Tencent ก็สามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของรายได้จากโฆษณาในโลกอินเตอร์เน็ตจีน แต่ Tencent ไม่หยุดเพียงแค่นั้นในเวลาต่อมาหม่าได้เพิ่มลูกเล่นให้แก่โปรแกรม OICQ ด้วยการให้ผู้ใช้สามารถตกแต่งภาพการ์ตูนที่เป็นรูปตัวแทนผู้ใช้ได้ด้วยตนเอง โดยซื้อเสื้อผ้าและเครื่องประดับต่างๆจาก OICQ เสื้อผ้าและเครื่องประดับต่างๆ ที่มีให้เลือกนั้นยังสร้างแรงดึงดูดด้วยการมีรูปแบบที่ถอดมาจากสินค้าจริง เช่น โทรศัพท์มือถือโนเกียเสื้อผ้าไนกี้ เป็นต้น ทำให้ลูกเล่นใหม่นี้เพิ่มรายได้ให้แก่ Tencent อย่างมหาศาลความก้าวหน้าของ OICQ ที่เริ่มเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ ทำให้OICQ กลายเป็นดาวเด่นที่เริ่มเป็นที่จับตา ในปี 2543 ชื่อ OICQ ถูกฟ้องร้องจาก ICQ บริษัท Tencent จึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อโปรแกรมเป็น QQ ตั้งแต่เดือน เม.ย. 2544 เป็นต้นมา
นกเพนกวินผูกผ้าพันคอสีแดง สัญลักษณ์ของ QQ |
เป็น ที่ทราบกันดีว่า QQ เกิดขึ้นจากการยึดแนวทางความสำเร็จของ ICQ เป็นหลัก แต่หลังจากที่ประสบความสำเร็จในด้านจำนวนผู้ใช้แล้ว การเติบโตของQQ กลับคล้ายคลึงกับการพัฒนาของ msn ยักษ์ใหญ่วงการ IM อยู่มากทีเดียว โดยเมื่อมีผู้ใช้บริการจำนวนมากแล้วก็เริ่มขยายบริการในด้านอื่นๆ อย่างต่อเนื่องและกลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันไปในที่สุด ซึ่งในปัจจุบัน บริการของ QQ ได้แตกแขนงออกไปในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ QQ โปรแกรมพิมพ์ภาษาจีน QQ โปรแกรมรับชมไฟล์มัลติมีเดีย QQ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีพัฒนาการมาเป็นลำดับขั้นคร่าวๆ ดังนี้ปี 2545 Tencent ตัดสินใจเริ่มรุกสู่ตลาดเกมและลงเอยการลงทุนครั้งแรกด้วยการซื้อเกมจาก เกาหลีด้วยเงินทุน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ การลงทุนในตลาดเกมครั้งแรกนี้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงเนื่องจากครั้งนั้น Tencent ยังไม่เคยทำตลาดเกมมาก่อน และยังไม่สามารถจับแนวทางของตลาดได้ปี 2548 Tencent รุกตลาดเกมอีกครั้ง โดยเปิดตัวเกมที่คิดค้นขึ้นเองภายใต้ชื่อ QQ Fantasy ครั้งนี้ Tencent ประสบความสำเร็จมากขึ้น มีผู้เล่นมากกว่า 660,000 ราย ทำลายสถิติจำนวนผู้เล่น
เกมอินเตอร์เน็ตสูงสุดในประเทศจีน แต่ความสำเร็จครั้งนี้ก็คงอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจากเกม QQ Fantasyยังมีจุดอ่อนคือ ระดับความยากต่ำเกินไป ทำให้ผู้เล่นสามารถทะลุถึงด่านสุดท้ายได้ในเวลาอันสั้น เมื่อเวลาผ่านไปจึงไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้อีกปี 2551 Tencent ลงทุนซื้อเกมจากเกาหลีอีกครั้งโดยครั้งนี้มีการวางแผนที่รัดกุมขึ้น รวมทั้งยังมีประสบการณ์ในตลาดเกมมาแล้วพอสมควร ทำให้ก้าวใหม่ของ Tencent ครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้เล่นชาวจีนอย่างท่วมท้น มีสถิติจำนวนผู้เล่นเกมออนไลน์ในเวลาเดียวกันทะลุจำนวน 1 ล้านราย สองไตรมาสแรกของปี 2552 Tencent ทำรายได้จากตลาดเกมออนไลน์ได้เป็นมูลค่าสูงถึง 1,241 ล้านหยวน ขึ้นแท่นเป็นบริษัท ที่มีรายได้จากตลาดเกมออนไลน์สูงที่สุดในจีนรวมทั้งยังครองส่วนแบ่งในรายได้ จากตลาดเกมออนไลน์ทั้งหมดในจีนกว่าร้อยละ 20.2 และรายได้จากเกมออนไลน์ยังกลายเป็นรายได้หลักของ Tencent โดยครองสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของรายได้ทั้งหมดของบริษัท
ขณะ ที่เร่งทำคะแนนในตลาดเกมออนไลน์ ในปี 2548 Tencent ก็ได้มองหาช่องทางทำเงินเพิ่มเติมด้วยการขยายบริการอีเมล์ โดยได้ตัดสินใจดึงทีมงามผู้สร้าง Foxmail โปรแกรมรับส่งเมล์ของจีนที่ใช้เมนูภาษาอังกฤษมาร่วมงานด้วย การตัดสินใจครั้งนั้นหลายฝ่ายมองว่าเป็นการตัดสินใจอย่างชาญฉลาด เนื่องจาก Foxmail เป็นโปรแกรมเดียวที่พอจะรับมือกับโปรแกรม Outlook ของไมโครซอฟได้ในขณะนั้น แต่ผลที่ออกมากลับไม่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ เนื่องจากโปรแกรมทำงานช้าและไม่ตรงตามความต้องการของผู้ใช้ ในปี 2550 Tencent จึงได้ปรับรูปโฉมเป็นบริการเมล์บ็อกภายชื่อ QQ เป็นตัวชูโรงเช่นเดิมโดยสร้างความต่างด้วยการเพิ่มขนาดไฟล์ที่สามารถรับส่ง ให้เป็น 1G ขณะที่ในเวลานั้นอีเมล์อื่นๆ สามารถรับส่งไฟล์ที่มีขนาดไม่เกิน 5M เท่านั้น ทำให้ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นพนักงานออฟฟิศอย่างมากสายน้ำในโลก อินเตอร์เน็ตที่ใครๆ ก็ขาดไม่ได้หากจะเปรียบบริษัทในวงการอินเตอร์เน็ตจีนเป็นเหมือนน้ำ ต้นน้ำสำคัญที่อินเตอร์เน็ตจีนขาดไม่ได้มีอยู่ 3 รายด้วยกันคือ Tencent (腾讯), Alibaba (阿里巴巴) และ Baidu (百度) บริการของบริษัททั้งสามครอบคลุมบริการด้านอินเตอร์เน็ตเกือบทุกด้านของ จีนอย่างพร้อมสรรพ และสิ่งนี้ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่หม่ามักจะพูดกับเจ้าหน้าที่ในบริษัทอยู่เสมอ ว่าบริการของ Tencent จะต้องเป็นเหมือนน้ำที่ใครๆ ก็ขาดไม่ได้หากพิจารณาเส้นทางแห่งความสำเร็จของ QQ จะเห็นได้ว่า QQ ต้องประสบกับความล้มเหลวหลายครั้งแต่ก็พยายามจนสามารถเอาชนะความล้มเหลวได้ มาโดยตลอด สิ่งที่ Tencent ให้ความสำคัญอย่างมากคือความเห็นของผู้ใช้ โดย Tencent ปรับแนวทางการให้บริการตามความเห็นของผู้ใช้อยู่เสมอ และในปี 2550 Tencent ยังได้จัดตั้งหน่วยงานวิจัยขึ้น เพื่อทำหน้าที่วิจัยความต้องการของลูกค้าโดยเฉพ
มองดู QQ แล้วย้อนดูเรา
บท เรียนแห่งความสำเร็จของ QQ ในวันนี้ได้ถูกถ่ายทอดและบอกเล่ามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เรื่องราวเหล่านี้คงจะไม่มีประโยชน์อะไรหากเราได้รับรู้แล้วไม่ได้นำมา ประยุกต์ใช้ให้เข้ากับธุรกิจหรือแม้แต่แนวทางการดำเนินชีวิตของเราเอง หม่าเองก็ได้กล่าวอยู่เสมอว่าเคล็ดลับความสำเร็จของเขามาจากการเรียนรู้ความ สำเร็จของผู้อื่น ICQ, หัวเหว่ย, HP, Microsoft ต่างก็เป็นตัวอย่างที่หม่ายืมมาใช้ในการประกอบธุรกิจของตนเองอยู่เสมอ BIC หวังว่าเรื่องราวของ QQ จะเป็นอีกเรื่องราวหนึ่งที่ช่วยให้วิสาหกิจไทยได้มองภาพการพัฒนาของธุรกิจ จีนในสาขาธุรกิจที่หลากหลายขึ้นและนำมาเป็นแนวทางการประกอบธุรกิจในจีนให้ สำเร็จได้ต่อไป
สอบถามค่ะ เข้า qq ไม่ได้ มันขึ้นว่าเราละเมิดธุรกิจค่ะ แก้ยังไงดีคะ
ตอบลบ